Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
67702

thủ tục hành chính

Ngày 04/07/2025 00:00:00

Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Tô Lâm, Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ đã tập trung hoàn thành, trình Chính phủ ban hành 28 Nghị quyết về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, trong đó đãphân định thẩm quyền giải quyết 346 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện chuyển về cấp tỉnh 18thủ tục hành chính, xuống cấp xã 278thủ tục hành chính, bãi bỏ 50thủ tục hành chính; phân cấp 556thủ tục hành chínhtừ trung ương cho địa phương,cụ thể như: 163 thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp và môi trường; 119 thủ tục hành chính lĩnh vực công thương; 59 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế; 37 thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng,...

Đồng thời, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa cấp Bộ, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thay thế Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, là cơ sở để thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; kết thúc Bộ phận Một cửa cấp huyện, tập trung hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành Cổng Dịch vụ công một cửa của quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Giao An, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 01 tháng 7 năm 2025 khi chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đã được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Thực hiện công khai bộ thủ tục hành chính theo quy định hiện hành, phân công cán bộ trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và kịp thời. Không gây sách nhiễu, phiền hà cho người dân.

gen-h-ảnh đại diện hcc.jpg

thủ tục hành chính

Đăng lúc: 04/07/2025 00:00:00 (GMT+7)

Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Tô Lâm, Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ đã tập trung hoàn thành, trình Chính phủ ban hành 28 Nghị quyết về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, trong đó đãphân định thẩm quyền giải quyết 346 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện chuyển về cấp tỉnh 18thủ tục hành chính, xuống cấp xã 278thủ tục hành chính, bãi bỏ 50thủ tục hành chính; phân cấp 556thủ tục hành chínhtừ trung ương cho địa phương,cụ thể như: 163 thủ tục hành chính lĩnh vực nông nghiệp và môi trường; 119 thủ tục hành chính lĩnh vực công thương; 59 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế; 37 thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng,...

Đồng thời, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa cấp Bộ, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã và Cổng Dịch vụ công quốc gia, thay thế Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, là cơ sở để thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; kết thúc Bộ phận Một cửa cấp huyện, tập trung hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã; triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành Cổng Dịch vụ công một cửa của quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Giao An, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 01 tháng 7 năm 2025 khi chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đã được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Thực hiện công khai bộ thủ tục hành chính theo quy định hiện hành, phân công cán bộ trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả và kịp thời. Không gây sách nhiễu, phiền hà cho người dân.

gen-h-ảnh đại diện hcc.jpg